Home » » Đặc điểm của chích chòe đất

Đặc điểm của chích chòe đất

Chích chòe đất có đôi chân khá mạnh và sử dụng linh hoạt để di chuyển trên mặt đất . Chim chích chòe đấtthường đứng xòe đuôi , chớp cánh như múa , giống như là một ngôn ngữ thể xác để hấp dẫn con chích chòe đất mái vậy.
Đặc điểm của chích chòe đất

dac-tinh-hanh-vi-va-mua-sinh-san-cua-chich-choe-dat
Chim chích chòe đât trống có giọng hót véo von và thánh thót nhưng giọng hơi nhỏ so với các phân loài khác trong họ chích chòe.Vì thế chúng hay chọn những giờ yên tĩnh hơn để hót , ban ngày chúng hót khoảng lúc 12 – 13 giờ.Buổi tối chúng lại hót vào lúc 23 giờ khuya.Sở dĩ chúng chọn giờ hót khắc nghiệt như vậy là trong tự nhiên , chúng muốn thể hiện cảm xúc đặc biệt của mình với các con chích chòe đất mái khác. Và một lý do nữa , giọng hót nhỏ của chúng có thể bị át đi , nếu chúng hót cùng giờ với các loại chim hót khác
Với giọng hót nhỏ như vậy , khi chim chích chòe trống hót còn tạo dáng thêm để chim mái chú ý. Các hành vi đó được kể đến như xòe đuôi , múa cánh .Có thể nói răng , khi chim chích chòe đất hót , không có con chim hót nào vừa hót vừa múa đẹp như chúng ( theo suy nghỉ cá nhân mình thôi ).Đó là một trong những lý do mà hiện nay , phong trào nuôi chim chích chòe đất ở việt nam mình đang được ưa chuộng.
Chim chích chòe đất sinh sản bắt đầu vào mùa xuân đến mùa hè , tức là vào khoảng tháng giêng tháng hai , đỉnh cao là tháng ba đến tháng sáu . Khoảng thời gian chim chích chòe đất đẻ, chim mái có màu nâu sẫm , các miêng vá trắng trên thân mất đi phần dưới mông có màu đỏ bầm.Ổ của chúng là các hốc co sẵn như bờ tường, hốc đá hoặc các mô đất thấp có cỏ hoặc bụi nhỏ bao bọc là chỗ riêng tư hay các ổ đã có sẵn và được lót cỏ, rên tảo hoặc lông động vật.
Mỗi ở có từ hai đến năm quả trứng hình bầu dục có màu hơi xanh nhạt – trắng hồng hoặc lấm chấm các đốm nâu,có kích thước chiều dài chừng 1,2 – 1,5 cm . Trứng được ấp khoảng 14 ngày thì nở , được 30 ngày chim non tập chuyền chim non có màu sắc như chim mái , phần trước ngực lốm đốm những vết nâu.Chim non trưởng thành 3 tháng sau đó.
Powered by Blogger.