Home » » tập tắm cho chích chòe đất

tập tắm cho chích chòe đất

Choè đất rất kén chậu tắm , nếu tập chậu nhỏ thì chimdễ tắm hơn , nhưng nó chỉ tắm một chậu đó mà thôi ,nên khi tập thì tập chậu tắm lớn ( để có thể cho tắm với chim khác như chòe than …), tập chậu tắm nào thì nó sẽ quen chậu tắm đó ,khi thay chậu khác thì phải tập lại cho quen chậu ,chậu tắm phải có thành cho chim đậu ( hoặc gác cầu ngang qua chậu ) chỗ đậu phải thấp gần mặt nước …
tập tắm cho chích chòe đất

Cách tập : 2 phần
-Phần 1 : Lấy hết cóng thức ăn ra , chỉ để lại cóng nước , thông lồng tắm với lồng nuôi (nhớ ràng buộc 2 lồng cho cẩn thận – đề phòng bị hở chim bay ra ) . Cho sâu dế cào cào vô chậu (chậu không có nước ) … Nuôi như vậy vài ngày , mới đầu chim đói sẽ bay qua gắp mồi rồi bay về , nhưng sau đó nó đứng luôn trong chậu ăn sâu tỉnh bơ …(hãy nhớ là thức ăn chỉ đủ trong ngày ) .
Khi thấy chim chịu đứng trong chậu thì ta an tâm là nó đã quen chậu rồi, ( khoảng 2 hay 3 ngày ) .
– Phần 2 :
* Sáng không cho ăn , đến trưa cho 1 chút nước vô chậu ( nước chỉ ướt bàn chân chim mà thôi ) , sau đó cho sâu dế cào cào vô chậu . Chim đậu xuống thấy có nước thì bay lên thành chậu , rồi nó chỉ đứng trên thành chậu thò mỏ xuống mổ sâu …nhưng lát nữa thì nó nhảy luôn xuống chậu , nuôi như vậy khoảng 2 , 3 ngày .
* Khi thấy chim chịu đứng trong nước ăn mồi thì cho thêm 1 chút nước nữa ( hơn bàn chân chim một chút ) lần này để ngoài nắng là hay nhất . Chim sẽ ăn mồi khi đứng trong nước . ( nhớ trùm lồng nuôi cho mát) .
* Bây giờ thì chim đã quen chậu và chịu đứng trong nước , ta cho chim phơi nắng một lát rồi cho thêm nước vô chậu cao khoảng bằng đầu gối chim , cho vài con sâu vô nước . Chim bay qua ăn sâu thì nó sẽ … nằm xuống và ngoáy ngoáy … nó đã chịu tắm !
Lưu ý : Thông 2 lồng suốt cho tới khi chim biết tắm , phải cho tắm dưới ánh nắng và thay nước hàng ngày. Tập như vậy cho chòe đất , còn chòe than thì nó dạn nước nên dễ tắm hơn …
Powered by Blogger.